VietnamCredit
VietnamCredit About Us Cafe€redit Contact Us
Login
0
USD
Go to cart
Checkout
WB hỗ trợ 150 triệu USD giúp Việt Nam tăng cường năng lực cạnh tranh

WB hỗ trợ 150 triệu USD giúp Việt Nam tăng cường năng lực cạnh tranh

Monday 23, 12 2019
Ngày 13/5, Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam cho biết, Ban giám đốc điều hành WB đã phê chuẩn khoản vay 150 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam trong khuôn khổ hoạt động hỗ trợ chính sách phát triển Quản lý Kinh tế và Năng lực cạnh tranh lần 3 (EMCC-
Ngày 13/5, Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam cho biết, Ban giám đốc điều hành WB đã phê chuẩn khoản vay 150 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam trong khuôn khổ hoạt động hỗ trợ chính sách phát triển Quản lý Kinh tế và Năng lực cạnh tranh lần 3 (EMCC-3).

Theo đó, khoản vay sẽ hỗ trợ ngân sách cho Chính phủ và giúp tăng cường một số cải cách ưu tiên trong quá trình thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Được biết, hoạt động này nhằm hỗ trợ một chương trình cải cách chính sách cụ thể trên ba trụ cột.

Đó là, giúp duy trì sự ổn định kinh tế vĩ mô. Tăng cường quản lý ngành tài chính và quản lý tài khóa, bao gồm cả các chính sách đối với các khoản nợ xấu và thúc đẩy tái cơ cấu ngân hàng, quản lý nợ và ngân quỹ.

Đồng thời giúp tạo ra một khu vực công minh bạch, hiệu quả và có trách nhiệm. Tăng cường quản lý nhà nước, quản lý doanh nghiệp nhà nước và quản lý đầu tư công để môi trường pháp lý tiếp tục được cải thiện minh bạch hơn.

Cùng với đó, cải thiện môi trường kinh doanh. Giảm gánh nặng hành chính và tăng cường các chính sách thuế và mua sắm, bao gồm cả việc tinh gọn các thủ tục hành chính.

Ông Achim Fock, Quyền Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam khẳng định, với hoạt động này, WB tiếp tục giúp đỡ Việt Nam tăng cường năng lực cạnh tranh và qua đó tạo cơ sở cho tăng trưởng và thịnh vượng trong tương lai.

Đây là khoản vay do Ngân hàng Tái thiết và Phát triển Quốc tế, cơ quan cho vay các nước thu nhập trung bình của Ngân hàng Thế giới, cấp. Khoản vay được tính bằng đồng đô la Mỹ dựa trên lãi suất LIBOR với một khoản chênh lệch cố định, thời hạn trả nợ 29,5 năm, 10 năm ân hạn.

(Theo Kinhtedothi)

Categories
Financial News

You may also like

Banking system outlook stable: Moody's
Tuesday 24, 12 2019

Banking system outlook stable: Moody's

HA NOI (VNS) — The outlook for the Vietnamese banking system is stable,...
Integration Requires Reforms: Minister
Tuesday 24, 12 2019

Integration Requires Reforms: Minister

HA NOI (VNS) — There needs to be more improvement on administrative reform...
0
0
+84 981861066