VietnamCredit
VietnamCredit About Us Cafe€redit Contact Us
Login
0
USD
Go to cart
Checkout
NHNN đánh giá cao những đóng góp của chuyên gia IMF

NHNN đánh giá cao những đóng góp của chuyên gia IMF

Monday 31, 08 2020
Chiều ngày 21/4, Thống đốc NHNN Việt Nam Lê Minh Hưng đã tiếp Đoàn chuyên gia Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Thời báo ngân hàng: Chiều ngày 21/4, Thống đốc NHNN Việt Nam Lê Minh Hưng đã tiếp Đoàn chuyên gia Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).

Tại buổi tiếp, Thống đốc Lê Minh Hưng vui mừng cho biết, chuyến công tác của Đoàn IMF càng thêm ý nghĩa khi đúng dịp ngành Ngân hàng đang tổ chức nhiều sự kiện kỷ niệm 65 năm thành lập.

Thống đốc cũng đánh giá cao những ý kiến đóng góp, hỗ trợ của IMF đối với Chính phủ và NHNN nói riêng trong nhiều năm qua. Đặc biệt, những thông tin trao đổi giữa IMF và NHNN về chính sách tiền tệ (CSTT) luôn hữu ích và thể hiện trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn.

Thông báo về quan điểm điều hành kinh tế - xã hội của Chính phủ Việt Nam thời gian tới, Thống đốc Lê Minh Hưng nhấn mạnh: Chính phủ tiếp tục điều hành theo hướng ổn định kinh tế vĩ mô. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm và nhận được sự đồng thuận của các tổ chức, chuyên gia trong và ngoài nước.  Do đó, NHNN sẽ tiếp tục bám sát mục tiêu trên để có các giải pháp điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng phù hợp, mang lại hiệu quả.

Thống đốc cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp về điều hành CSTT của các chuyên gia IMF.

Thay mặt Đoàn chuyên gia IMF, ông John Nelmes đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam và NHNN khi đưa ra các giải pháp điều hành góp phần ổn định kinh tế vĩ mô trong vài ba năm qua. Các chuyên gia của IMF cũng khuyến nghị, NHNN cần tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ tái cơ cấu hệ thống TCTD, xử lý nợ xấu, chính sách tỷ giá linh hoạt…

Ông John Nelmes cho biết, IMF luôn đẩy mạnh hợp tác với NHNN Việt Nam thông qua Văn phòng tại Hà Nội, đồng thời khẳng định, IMF luôn sẵn sàng đưa ra các ý đóng góp, chia sẻ về các giải pháp điều hành CSTT và hoạt động ngân hàng của Việt Nam trong thời gian tới.

 

Categories
Financial News

You may also like

Banking system outlook stable: Moody's
Tuesday 24, 12 2019

Banking system outlook stable: Moody's

HA NOI (VNS) — The outlook for the Vietnamese banking system is stable,...
Integration Requires Reforms: Minister
Tuesday 24, 12 2019

Integration Requires Reforms: Minister

HA NOI (VNS) — There needs to be more improvement on administrative reform...
0
0
+84 981861066